Ads.

Ads.

 


 เราสามารถแฟลช Stock Firmware กลับได้และในกรณีที่ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือปล่อย Firmware ตัวใหม่ออกมา ซึ่งอาจเป็นการอัพเดทผ่าน Kies หรือไม่ก็อัพเดทผ่านโทรศัพท์ แต่แล้วถ้าหากว่า มือถือหรือ Kies มันไม่เจอการอัพเดท เราก็จัดการแฟลช Firmware ตัวใหม่นี่เองเสียเลย หรือถ้าหากต้องการ Root หรือ Unroot ก็ใช้วิธีการนี้ได้เลย

ส่วนรอม ก็ให้ไปดาวน์โหลด หาตามรุ่น มือถือของท่านได้จาก google หรือ SamMobile firmware
แล้วก็ http://forum.xda-developers.com/

ดาวน์โหลดโปรแกรม Odin v 3.12.3

สำคัญ ไฟล์ ของ ซัมซุง จะลงท้าย ด้วย  .tar ไฟล์ Root ก็เหมือนกัน ลงท้ายด้วย  .tar

Odin คือโปรแกรมแฟลชรอมมือถือตระกลู Samsung ซึ่งโปรแกรมนี้ไม่จำเป็นต้องติดตั้งแต่อย่างใดแต่ข้อสำคัญของโปรแกรมนี้ก็คือ ***ถ้าเราแฟลชรอมผิดรุ่นหรือโปรแกรมขึ้น is not stopping working อาจจะทำให้มือถือของเรานั้นบริคได้ *** เพราะฉะนั้นควรศึกษาและคิดดูให้ดีก่อนที่จะกระทำขั้นตอนต่อไปนี้ครับ






ขั้นตอนที่ 1 ก่อนจะกระทำการต่อไปให้สมาชิกติดตั้ง Kies หรือ Samsung USB Driver เพื่อทำให้โปรแกรมกับมือถือของเรานั้นทำความรู้จักกันเสียก่อน และเมื่อสมาชิกเปิดโปรแกรม Odin MutiDownloader มีข้อสำคัญเลยคือว่า ห้ามเปิด Kies เป็นเด็ดขาด มิชะนั้นจะส่งผลเสียต่อมือถือเราได้

ขั้นตอนที่  2 ให้ทำการปิดโทรศัพท์ของเราให้เรียบร้อยและเข้า สู่ Download Mode โดยการกดปุ่ม Power+Home+Volume Down และถ้าหากมีหน้าจอ Warning Custom OS ให้กดเพิ่มเสียงเพื่อยืนยันการเข้าสู้ Mode



ขั้นตอนที่  3  ให้นำไฟล์รอมที่เราทำการดาวน์โหลดและแตกไฟล์มาใส่ในช่อง โดยมีความหมายต่อไปนี้

– PDA คือระบบปฏิบัติการ หรือไฟล์ OS

– Phone คือไฟล์โมเด็มหรือไฟล์ฮาร์ดแวร์ที่ติดต่อกับฮาร์ดแวร์ในมือถือ

– CSC คือไฟล์ CountryCode ซึ่งแตกต่างกันไปตามทวีบ ภูมิภาพ หรือรายละเอียดปลีกย่อยเช่นการตั้งค่า APN Internet เป็นต้น ซึ่งทำให้ทราบว่าเครื่องนี้เป็นของภูมิภาคใด


ติ๊กตามภาพด้วยนะครับ


แต่ในกรณีมือถือรุ่นใหม่ๆนั้น อาจจะมีไฟล์รอมเพียงแค่ไฟล์เดียว ในกรณีที่มีไฟล์เดียวให้ใส่ในช่อง PDA



ขั้นตอนที่  4 กด Start เพื่อเริ่มทำการแฟลชรอม จากนั้นโปรแกรมจะทำการแฟลชรอมจนกว่าจะเสร็จสิ้นในระหว่างนี้ ห้ามถอดสายเป็นอันขาดเนื่องจากจะทำให้มือถือเราบริคได้


เย้ๆ แค่นี้เราก็เหมือนมีมือถือ เครื่องใหม่แล้ว


แสดงความคิดเห็น

Do not click right

facebook Comments

 
Top