Ads.

Ads.



สวัสดีครับวันนี้ เรามีโปรแกรมมาแนะนำซึ่งเป็น 7 โปรแกรมสามัญประจำเครื่อง คิดขึ้นมาเอง ซึ่งทางแอดมินเองก็ใช้อยู่ครับเลยจะมาแนะนำดูเผือใครสนใจนำไปใช้ก็ได้ครับ 7 โปรแกรมมีดังนี้

1.  Microsoft office : ซึ่งหลายคนก็น่าจะรู้จัก เป็นชุดโปรแกรมสำนักงาน พัฒนาโดยไมโครซอฟท์ซึ่งสามารถใช้งานได้ในระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดวส์ และแอปเปิล แม็คอินทอช ไมโครซอฟท์ ออฟฟิศยังมีการส่งเสริมให้ใช้บริการผ่านระบบเครื่องแม่ข่าย (Server) และ บริการผ่านหน้าเว็บ (Web Based) ในรุ่นใหม่ๆ ของไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ เราจะเรียกมันว่า ระบบสำนักงาน (Office system) แทนแบบเก่าคือ ชุดโปรแกรมสำนักงาน (Office Suite)
2.  Winrar : โปรแกรมบีบอัดไฟล์ยอด นิยม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมติดเครื่องที่สำคัญเพราะโปรแกรมส่วนใหญ่จะถูกบีบ อัดไฟล์มาก่อนจากผู้ผลิตหรือ ดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งเราก็ต้องแตกไฟล์ก่อนใช้งานจริงเสมอ ประโยชน์ของ winrar ก็จะสามารถลดขนาดไฟล์ของเราให้น้อยลงเพื่อประหยัดเนื้อที่ในการเก็บข้อมูล และ ยังสามารถบีบอัดไฟล์ไว้เพื่อรักษาไฟล์ไม่ให้เสียหาย
3.  Advanced SystemCare : โปรแกรมนี้ถือเป็นโปรแกรมสำคัญของเครื่องเลยครับขึ้นชื่อมากในเรื่องการดูแลรักษาเครื่อง สำหรับใครที่มีปัญหา เครื่องช้า เครื่องอืด เครื่องทำงานหนัก ประมวลผลช้า เครื่องทำงานผิดปกติ และโปรแกรมตัวนี้ยังไม่ Tools ต่าง ๆ มากมายให้เลือกใช้ก็จะมี จัดการรีจิส จัดเรียงข้อมูล อัพเดต driver และอีกมากมายซึ่งคอมพิวเตอร์ของแอดมินก็ใช้โปรแกรมเหล่านี้ในการจัดการไฟล์ ต่าง ๆ ภายในระบบ นอกจากจะช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้นแล้วยังช่วยจัดการไฟล์ขยะหรือลดปัญหา คอมพิวเตอร์พังจนต้องลงโปรแกรมใหม่บ่อย ๆ ลองดูนะครับสุดยอด
4.  CCleaner : นอกจาก Advanced SystemCare แล้วก็ใช้โปรแกรม CCleaner ช่วย ในการจัดการไฟล์ขยะที่รกรุงรังอีกทีหนึ่งเพื่อช่วยกันทำงานนั่นเองหรือ จะเปรียบเสมือนตัวตายตัวแทนของกันและกันก็ได้ และที่สำคัญโปรแกรมยังเป็นโปรแกรมฟรีแวร์อีกตางหากสามารถโหลดไปใช้กันได้แบบ ฟรี ๆ เลย
5.  Google Chrome : จัดเป็นโปรแกรมท่องเน็ตตัวสำคัญที่ กลูเกิ้ลเป็นผู้พัฒนาเองเลย เป็นซอฟต์แวร์เว็บเบราว์เซอร์แบบโอเพนซอร์ซ พัฒนาโดยกูเกิล ใช้เว็บคิตเป็นเรนเดอริงเอนจินสำหรับวาดหน้าจอ และนำบางส่วนจากเว็บเบราว์เซอร์ไฟร์ฟอกซ์มาพัฒนาต่อโครมมีให้ดาวน์โหลดเพื่อ ทดสอบใช้งานสำหรับวินโดวส์ และมีภาษาที่ให้ใช้ได้มากกว่า 50 ภาษารวมถึงภาษาไทย รุ่นสำหรับ แมคโอเอส และ ลินุกซ์ นั้นกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งจะเปิดให้ทดสอบในอนาคต
6.  Adobe Reader : โปรแกรมสำคัญมาก ๆ สำหรับคนทำงานเอกสารเพราะเป็นโปรแกรมสำหรับอ่านไฟล์เอกสารชื่อก็บอกอยู่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวโปรแกรมสามารถอ่านไฟล์ PDF ได้นั้นเอง
7.  Adobe photoshop : โปรแกรมเสริมสำหรับนักแต่งรูป ติดเครื่องไว้ซักนิดเผื่อต้องทำงานกราฟฟิค โฟโตชอป เป็นโปรแกรมประยุกต์ที่มีความสามารถในการจัดการแก้ไขและตกแต่งรูปภาพ (photo editing and retouching) แบบแรสเตอร์ ผลิตโดยบริษัทอะโดบีซิสเต็มส์ ซึ่งผลิตโปรแกรมด้านการพิมพ์อีกหลายตัวที่ได้รับความนิยม เช่น Illustrator และ InDesign ปัจจุบันโปรแกรมโฟโตชอปได้พัฒนามาถึงรุ่น CC (Creative Cloud)
สรุปโปรแกรมเหล่านี้ล้วนเป็นบางส่วนหลัก ๆ สำหรับคอมพิวเตอร์เพื่อการใช้งานทั่วไป เอกสาร งานบ้าน ซึ่งก็จะมีโปรแกรมสำคัญเพียง 7 โปรแกรมหากใครที่ต้องการโปรแกรมเสริมก็สามารถหามาเพิ่มของตัวเองได้ไม่ว่า กัน โปรแกรมที่แนะนำทั้งหมดนี้สามารถหาโหลดได้บนเว็บ


แสดงความคิดเห็น

Do not click right

facebook Comments

 
Top