Ads.

Ads.



สำหรับหัวข้อนี้หลายคนก็คงประสบปัญหาเวลาเราทำการลงวินโดวน์ใหม่ แล้วปุ่มตัวหนอนของเรากดเท่าไรก็ไม่ยอมเปลี่ยนภาษาไทย จนบางคนก็หมดหนทางในการแก้ปัญหา อาจจะต้องพาไปถึงมือช่างและก็เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือโชคดีหน่อยก็จะไม่ เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทางเราจึงได้เล็งเห็นปัญหาและได้หาวิธีแก้ปัญหาตรงนี้มาฝาก เชิญรับชมและทำตามได้ดังนี้ เพื่อแก้ปัญหาเปลี่ยนภาษาไทยไม่ได้
1.  ให้ทำการกดไปที่ปุ่ม start windows 7 ของเราแล้วเลือก Control Panel
เปลี่ยนภาษาไทย
เปลี่ยนภาษาไทย
2.  หลังจากนั้นให้เราเลือก Region and Language
สลับภาษาไทย
สลับภาษาไทย
3.  ให้เราเลือกแท็บ Keyboard and Languages 
สลับปุ่มภาษาไทย
สลับปุ่มภาษาไทย
4.  จากนั้นกดไปที่ Change keyboard… จะได้หน้าต่างขึ้นมา
สลับปุ่มตัวหนอน
สลับปุ่มตัวหนอน
5.  สำหรับใครที่ต้องการจะเปลี่ยนภาษาเป็นภาษาไทยหรือภาษาอื่น ๆ ให้ทำการกด Add… เพื่อเพิ่มภาษาที่เราต้องการเปลี่ยน โดยจะมีค่าปกติเป็น English ไว้ค่าเดียว ในตัวอย่างต้องการเพิ่มภาษาไทยก็ให้เรา Add… ภาษาไทยเข้าไป
สลับปุ่มตัวหนอน
สลับปุ่มตัวหนอน
6.  หลังจากเราได้ภาษาที่เราต้องการ 2 ภาษาแล้วที่นี้เราจะทำให้คีย์ลัด ตัวหนอน ที่เรานิยมใช้เปลี่ยนภาษากันปกติทั่วไปกลับมากดใช้งานได้เหมือนเดิม ให้เราเข้าไปที่แถบ Advanced Key Settings ต่อด้วย Change key Sequence… เพื่อจะทำการเซ็ตค่าต่อไป
ปุ่มตัวหนอนภาษาไทย
ปุ่มตัวหนอนภาษาไทย
7.  ให้เราทำการเซ็ตค่าดังรูปนี้ หลังจากทำการเซ็ตดังรูปเสร็จแล้วให้เรากด ok เพื่อยืนยันการเซ็ตค่าเป็นอันจบครับ
ปรับปุ่มสลับภาษา
ปรับปุ่มสลับภาษา
สำหรับบทความนี้ก็ขอจบไว้แค่นี้นะครับสงสัย ตรงไหนสามารถติดต่อมาได้ตลอดเวลาเลยครับ ต้องขออภัยหากอธิบายเยอะไปหน่อย เผื่อคนที่ไม่เก่งคอมเลยจริง ๆ จะสามารถทำได้ครับ ผมจึงอธิบายละเอียด



แสดงความคิดเห็น

Do not click right

facebook Comments

 
Top