Ads.

Ads.


  • InfoUnlocker เป็นโปรแกรมช่วยปลดล็อคไฟล์ หรือโฟลเดอร์ที่ไม่สามารถลบได้ตาม ปกติ เนื่องจากไฟล์นั้นอาจถูกโปรแกรมอื่นเรียกใช้งานอยู่ ซึ่งเราอาจจะปิดโปรแกรมนั้นหรือไฟล์นั้น ๆ ไปแล้ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะลบไฟล์นั้น ๆ ออกไปได้ เราจึงต้องใช้ Unlocker เพื่อหยุดการทำงานของไฟล์นั้น ๆ เพื่อให้สามารถลบ หรือหยุดการทำงานของโปรแกรมนั้น ๆ ได้ และยังช่วยลดภาระการทำงานของคอมพิวเตอร์ที่รักของเราได้
คุณสมบัติ :
– ความสามารถหลัก ๆ เลยคือปิดการทำงานของไฟล์ที่เราต้องการจะลบ (อาจจะมีไฟล์บางตัวที่จะบังคับให้ Restart เครื่องก่อนลบ)
– สามารถลบไฟล์ต้นปัญหาที่อยู่ในโฟลเดอร์ที่ลึกๆหรืออยู่ซ่อนเยอะ ๆ ได้
วิธีการใช้งาน :
เมื่อทำการติดตั้งโปรแกรมเสร็จเรียบร้อยเมื่อเวลาที่เราคลิกขวาที่ไฟล์หรือ โฟลเดอร์นั้นจะมีเมนูเพิ่มขึ้นมาชื่อ Unlocker เมนูนี้จะช่วยปลดล็อคไฟล์หรือโฟลเดอร์ที่เราไม่สามารถลบได้
หน้าตาโปรแกรม Unlocker ที่จะแสดงคำสั่งเมนูต่างๆอย่างการ Kill Precess (ลบโปรเซส) หรือ Unlock File (ปลดล็อคไฟล์) ซึ่งจะสามารถเลือกได้เฉพาะไฟล์ที่เลือกหรือเลือกไฟล์ทั้งหมด และหน้าต่างแสดง   การล็อคของไฟล์ต่างๆหากมีการล็อคเกิดขึ้น และถ้าหากต้องการจะลบไฟล์ทันทีก็สามารถเลือกคำสั่งในส่วนของ No action แล้วทำการเลือก Delete ก็จะทำการลบไฟล์ไปอย่างถาวร
บางครั้งโปรแกรมอาจจะแจ้งให้เราต้องทำการ Restart ก่อนทำการลบ ย้าย หรือเปลี่ยนชื่อ ก็ไม่ต้องตกใจครับแค่เราทำตามขั้นตอนที่โปรแกรมแนะนำมาหลักจากนั้นก็จะ สามารถดำเนินการได้ตามปกติครับ หวัง     ว่าคงจะมีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับโปรแกรมเล็กๆแต่ความสามารถได้ เยี่ยมแบบนี้ อีกทั้งทำให้เจ้าของเครื่องพอจะสะกิดใจได้ว่าการที่เครื่องของเราไม่สามารถ ลบไฟล์ได้ตามปกตินั้น อาจมีสาเหตุมา       จาก Spyware หรือ Malware ที่กำลังคุกคามเครื่องของท่านอยู่อาจเป็นได้ครับ จะได้ทำการจัดการสิ่งเหล่านั้นออกจากเครื่องไป
  • Systems : Windows7 / XP64 / Vista64 / Windows7 64 / Windows8 / Windows8 64 / Windows8.1 / Windows8.1 64 / Windows10
Download : ดาวน์โหลด

แสดงความคิดเห็น

Do not click right

facebook Comments

 
Top